TV xin kính chào

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn: Thái Thảo
Người gửi: Phan Thanh Phú (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:40' 13-12-2017
Dung lượng: 34.4 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 11
Thứ hai ngày
HỌC VẦN
Bài 42: ưu –ươu
A. Mục đích yêu cầu:
- HS đọc, viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao
HS đọc đúng từ và câu ứng dụng: “Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ....ở đấy rồi’’.
- Rèn kỹ năng đọc , viết và nói cho HS
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
* Trọng tâm:- HS đọc , viết được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao
- Rèn đọc từ và câu ứng dụng
B. Đồ dùng:

 GV: Vật thật trái lựu; tranh minh hoạ
HS: Bảng, SGK, bộ chữ.

C. Các hoạt động dạy – học:


 I. Ổn định tổ chức:
- HS hát

II. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bài SGK
- Viết: diều sáo, yêu quý

III. Bài mới:


1. Giới thiệu bài : Ghi bảng.
2. Dạy vần mới
a. Nhận diện – Phát âm
- GV ghi : ưu
Hỏi : Nêu cấu tạo vần.
- Đánh vần
- Đọc và phân tích vần

b. Ghép tiếng, từ khoá:
- GV ghi:lựu
- Nêu cấu tạo tiếng

- GV giới thiệu trái lựu rút ra từ khoá:
+ Tìm tiếng có vần ưu?
*Dạy vần ươu tương tự
c. Đọc từ ứng dụng:
- Ghi bảng.

chú cừu bầu rượu
mưu trí bướu cổ
- GV giảng từ: mưu trí, bướu cổ
d. Hướng dẫn viết
- GV viết mẫu.



























































































 Tiết 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
* Đọc bài T1
* Đọc câu ứng dụng
GV giới thiệu câu: Buổi trưa, Cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy hươu, nai đã ở đấy rồi.

*Đọc SGK
b. Luyện nói

- Những con vật này sống ở đâu?
- Con nào ăn cỏ? Con nào ăn mật?
- Con nào to nhưng hiền lành?
- Em còn biết con nào ở rừng?
- Em có biết bài hát về con vật nào không?
* GD các em có ý thức bảo vệ những con thú quý, hiếm
c. Luyện viết:
- Hướng dẫn viết vở.
HS đọc: ưu –ươu


- HS đọc theo : ưu
- Vần ưu được tạo bởi ư và u
- Ghép và đánh vần ư- u – ưu/ ưu
- HS đọc và phân tích cấu tạo vần ưu
- So sánh ưu/ iu
HS ghép: lựu
- Đánh vần: l – ưu – nặng- lựu/ lựu
- Tiếng “lựu’’gồm âm l, vần ưu và thanh nặng
-HS đọc : trái lựu
* Đọc tổng hợp
- So sánh ưu/ ươu

- Đọc thầm, 1 HS khá đọc
- Tìm gạch chân tiếng có vần mới
- Đọc CN, ĐT


- HS đồ chữ theo
- Nhận xét kỹ thuật viết:
+Từ ư, ươ ->u . Đưa bút
+Chữ “ lựu, hươu’’. Đưa bút
- HS viết bảng: ưu, ươu, trái lựu, hươu



- Đọc bảng 3 – 5 em
- HS quan sát tranh
- Đọc thầm , HS khá đọc
- Tìm tiếng có vần mới, các dấu câu.
- Đọc tiếng- từ- cụm từ- cả câu
- Đọc CN, ĐT.

-HS đọc tên bài: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
-Thường sống ở trong rừng hoặc sởthú
- Hươu, nai, voi ăn cỏ; gấu ăn mật.
- Con voi
- Tê giác, trâu, sư tử...
- Bài hát “ Chú voi con ở Bản Đôn’’



- Đọc lại bài viết
- HS viết vở.

IV. Củng cố:
- HS đọc lại bài

- Chơi trò chơi: Điền vần.
…ưu trí chai r…
h…sao chú c…

Avatar

Giáo án Tuần 11 - Lớp 1

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


THƯ VIỆN TÀI LIỆU DẠY VÀ HỌC

CÁM ƠN QUÝ THẦY, CÔ, CÁC BẠN ĐẾN THĂM - HẸN GẶP LẠI